Trang Chủ » Học Tiếng Anh » Các Tình Huống Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Người Đi Làm

Các Tình Huống Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Người Đi Làm

Khi làm việc trong môi trường quốc tế, thông thạo kỹ năng ứng xử bằng tiếng Anh chắc chắn là điều kiện tiên quyết mà mỗi nhân viên phải có.

Sau đây, QTS – English xin chia sẻ một số tình huống giao tiếp văn phòng phổ biến cho những ai đanghọc tiếng Anh cho người đi làm. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

ban can dung tu ngu lich su khi giao tiep

Bạn cần dùng những từ ngữ tiếng Anh lịch sự và nghiêm túc khi giao tiếp trong công ty

1/ Những mẫu câu giao tiếp thông thường khi làm việc nhóm

  • I would like to introduce to all of you the new member of our group.
  • Tôi xin giới thiệu với tất cả các bạn thành viên mới của nhóm chúng ta.
  • We are glad you join us.
  • Chúng tôi rất vinh dự khi có bạn cùng tham gia.
  • Can we discuss a little bit about the next project?
  • Chúng ta có thể bàn bạc một chút về dự án sắp tới không?
  • We are going to need all people’s input on the upcoming project.
  • Chúng tôi cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người cho dự án sắp tới.
  • We have about 30 minutes for Q & A (Questions and Answers).
  • Chúng ta có khoảng 30 phút cho các câu hỏi và câu trả lời.
  • Can you briefly talk about what strategies we have for the future?
  • Anh/ Cô có thể nói ngắn gọn về những chiến lược trong tương lai của chúng ta không?
  • If we brainstorm about a problem, we can come up with many different ideas and find a solution.
  • Nếu cùng suy nghĩ về một vấn đề, chúng ta sẽ có được nhiều ý tưởng khác nhau và tìm được cách giải quyết.
  • The members of a team should learn to cooperate with each other.
  • Các thành viên trong nhóm nên học cách hợp tác với nhau.
  • Keep to the point, please.
  • Làm ơn đừng đi lạc đề.
  • That sounds like a fine idea.
  • Nó có vẻ là một ý tưởng tốt.

Ban có thể tham khảo thêm lớp tiếng Anh cho người đi làm để nâng cao trình độ của mình.

Hãy sử dụng các mẫu câu

Hãy dùng những từ tiếng Anh có nghĩa rõ ràng khi làm việc nhóm bạn nhé

2/ Các cách trao đổi trong trường hợp gọi/ nghe điện thoại

Khi bạn là người gọi điện:

  • Good morning/afternoon/evening.  This is … (your name) at/ calling from … (company name). Could I speak to …?
  • Chào buổi sáng/ buổi chiều/ buổi tối. Tôi là … (tên bạn) đến từ/ gọi điện từ … (tên công ty của bạn). Tôi có thể nói chuyện với … được không?
  • Can I leave a message for him/her?
  • Tôi có thể để lại lời nhắn cho anh ấy/ cô ấy được không?
  • Could you tell him/her that I called, please?
  • Bạn có thể nhắn anh ấy/ cô ấy là tôi đã gọi được không?
  • Could you ask him/her to call me back, please?
  • Bạn có thể nói anh ấy/ cô ấy gọi lại cho tôi được không?
  • Thank you.  I’ll call back later.
  • Cám ơn bạn. Tôi sẽ gọi lại sau.
  • I think we have a bad connection. Can I call you back?
  • Tôi nghĩ là đường truyền có vấn đề. Tôi có thể gọi lại sau được không?
  • I’m sorry, there is something wrong with the connection.  Could you speak a little louder, please?
  • Tôi xin lỗi, đường truyền có vấn đề. Bạn có thể nói to hơn một chút được không?
  • Thank you very much.  Have a good day.
  • Cám ơn rất nhiều. Chúc bạn một ngày tốt lành.
  • Thanks for your help.
  • Cám ơn vì sự giúp đỡ của bạn.

Đây chắc chắn là những mẫu câu giúp việc học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm.

Luôn tỏ ra lịch sự khi nói chuyện với đồng nghiệp

Hãy sử dụng các mẫu câu trên nếu bạn là người gọi nhé

Khi bạn là người nhận điện thoại:

  • Company QTS English, this is … How can I help you?
  • Đây là công ty QTS – English, tôi là … Tôi có thể giúp gì cho bạn?
  • Customer Service department, Anna speaking.
  • Phòng chăm sóc khách hàng xin nghe, tôi là Anna.
  • May I have your name please?
  • Tôi có thể biết tên bạn được không?
  • May I ask who am I speaking with?
  • Tôi có thể biết tôi đang nói chuyện với ai được không?
  • Sure, let me check on that.
  • Chắc chắn rồi, để tôi kiểm tra.
  • Sure, one moment please.
  • Chắc chắn rồi, xin vui lòng đợi.
  • Can I put you on hold for a minute?
  • Bạn có thể giữ máy một chút được không?
  • Do you mind holding while I check on that?
  • Bạn có phiền không nếu giữ máy một chút để tôi kiểm tra?
  • He /she is not available at the moment. Can I take a message?
  • Anh ấy/ Cô ấy không có ở đây. Tôi có thể ghi lại lời nhắn của bạn không?
  • He /she is out of the office right now.  Would you like to leave a message?
  • Anh ấy/ Cô ấy đang ở ngoài. Bạn có muốn để lại lời nhắn không?
  • Is there anything else I can help you with? … Okay, thanks for calling.
  • Tôi có thể giúp bạn chuyện gì nữa không? … Cám ơn bạn đã gọi đến.

Luôn tỏ ra lịch sự khi nói chuyện với đồng nghiệp, đối tác hay khách hàng qua điện thoại

Trên đây là các tình huống giao tiếp phổ biến bằng tiếng Anh cho người đi làmQTS – English hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn thành công trên con đường học ngoại ngữ của mình.

QTS – English là chương trình học Anh văn tại nhà với chất lượng hàng đầu, không chỉ giúp bạn học tiếng Anh căn bản cho người mới bắt đầu hiệu quả mà còn giúp bạn có thể học tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài 24/7, mọi lúc mọi nơi.

Cùng với tài nguyên học không giới hạn với hơn 10,000 bài học thuộc 54 chủ đề, QTS – English mang đến một môi trường giáo dục thật sự đa dạng, mang tính toàn cầu.

QTS – English chương trình học Tiếng Anh online thế hệ mới với giáo trình hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên đại học bản xứ và các Tutor luôn giám sát, đôn đốc việc học sẽ giúp bạn cải thiện trình độ Anh văn của mình một cách tối ưu nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận thêm nhiều ưu đãi từ QTS ngay hôm nay.

Website: https://www.qts.edu.vn/

Hotline: (028) 38 404 505

Địa Chỉ: 86 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh

Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://www.qts.edu.vn/contact/lien-he-40

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận thêm nhiều ưu đãi từ QTS ngay hôm nay.

Website: https://www.qts.edu.vn/

Hotline: (028) 38 404 505

Địa Chỉ: 86 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh

Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://www.qts.edu.vn/contact/lien-he-40

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *