Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy xịt rửa xe tại gia
Vậy trong quá trình vận hành máy bơm rửa xe, chúng ta cần phải tránh những thói quen không tốt nào? Sau đây là một số sai lầm mà người dùng máy không nên mắc phải để giảm thiểu nguy cơ phát sinh những sự cố khó lường, giúp thiết bị có hiệu quả làm việc cao và mãi bền đẹp cùng thời gian.
Hiện nay, có khá nhiều người dùng máy rửa xe cao áp thường điều chỉnh áp lực nước cao lên tới 130 bar lên thân xe ngay từ bước đầu tiên. Khi xe đang dính nhiều chất bẩn, bùn đất hay các vết bám bẩn cứng đầu, họ cho rằng áp lực nước càng mạnh càng tốt, vệ sinh xe sạch hơn và tiết kiệm thời gian… Điều này không hoàn toàn sai, tuy nhiên, nếu điều chỉnh áp lực cao ngay từ đầu khi xe còn đang dính nhiều vết bẩn, đất cát thì không đúng với quy trình rửa xe chuyên nghiệp, bởi chúng sẽ tạo những vết xước nhỏ trên lớp sơn xe.
Người dùng chỉ nên điều chỉnh áp lực ở mức bình thường, phun rửa từ từ để làm mềm những vết bẩn trên xe, sẽ giúp các vết bẩn trôi đi dễ dàng hơn.
Các sản phẩm máy bơm rửa xe như máy rửa xe Total, máy rửa xe cao áp Karcher, máy rửa xe Makita,… đều được thiết kế vòi phun lắp được nhiều loại béc phun, hỗ trợ quá trình xịt rửa xe phù hợp hơn. Có 4 béc phun 0°, 15°, 30°, 45° nên người dùng cần chú ý lựa chọn đúng loại béc phun xịt rửa phù hợp với nhu cầu vệ sinh. Cụ thể là:
– Béc phun 0° là béc phun dạng thẳng, cho lực phun mạnh nhất nên phù hợp để xịt rửa những vết bẩn cứng đầu, bám chặt vào xe như dầu nhớt hoặc bùn đất trên bánh xe, gầm xe.
– Các béc phun từ 15° – 40° sẽ cho lựa xịt rửa giảm dần, tia nước tạo ra có hình quạt nên người dùng có thể tùy trường hợp để xịt rửa cho những bề mặt rộng hơn với các vết bẩn dễ tẩy rửa hơn
Không ít người dùng tiến hành công việc vệ sinh xe ngay sau khi xe vừa tắt máy, điều này hoàn toàn không nên. Các phương tiện sau khi chạy một quãng đường dài, động cơ sẽ rất nóng, nếu ngay lập tức xịt rửa xe bằng máy rửa xe cao áp sẽ khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột, làm tổn hại đến động cơ, biến dạng khung máy; thậm chí gây ra những đứt gãy bên trong các chi tiết máy.
Vì vậy, sau khi dừng xe, hãy để nguội khoảng 10 – 15 phút rồi mới bắt đầu phun xịt rửa xe.
4. Xịt nước trực tiếp vào lỗ thoát khí của ống bô, bugi, các mối điện
Nhiều người trong quá trình rửa xe vô tình phun xịt nước trực tiếp vào những bộ phận như ống bô, bugi sẽ dẫn đến gỉ sét, thậm chí có thể khiến xe ngưng hoạt động.
Đối với khoang động cơ, sau khi mở nắp capô nhiều người chủ quan dùng máy phun rửa cao áp xịt mạnh vào những vết bẩn, việc làm này hoàn toàn là một sai lầm. Nước xâm nhập vào các mối điện có thể dẫn đến hiện tượng chập điện, cháy điện, thậm chí có thể “giết chết” động cơ…
Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên sử dụng các loại băng keo chống nước bọc các mối điện, dùng ni lông bịt miệng ống bô, bugi rồi sau đó mới bắt đầu xịt rửa.
Xịt nước trực tiếp vào lỗ thoát khí của ống bô, bugi, các mối điện sẽ làm xe nhanh hư hỏng
Hoặc truy cập ngay website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.