Trang Chủ » Học Tiếng Anh » 25 Thuật Ngữ Tiếng Anh Thông Dụng Cho Ngành Quản Trị Nhân Sự

25 Thuật Ngữ Tiếng Anh Thông Dụng Cho Ngành Quản Trị Nhân Sự

Ngày nay việc học tiếng Anh đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong môi trường làm việc. Một trong các lĩnh vực đòi hỏi sử dụng thành thạo tiếng Anh đầu tiên là chuyên ngành nhân sự, bởi khi các quốc gia ngày càng phát triển, lao động cũng tự do di chuyển hơn thì nhân sự ở các công ty ngày một đa dạng đến từ nhiều quốc gia.

Vì thế, để học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài tốt bạn cần phải có một vốn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành chuẩn. Hiểu được điều đó, QTS – English chia sẻ 25 thuật ngữ thông dụng dành cho ngành quản trị nhân sự để giúp bạn làm việc dễ dàng và thuận lợi hơn.

Có một vốn từ vựng chắc chắn giúp việc học tiếng Anh của bạn sẽ thật dễ dàngCó một vốn từ vựng chắc chắn giúp việc học tiếng Anh của bạn sẽ thật dễ dàng

1/ 25 thuật ngữ thông dụng dành cho ngành quản trị nhân sự

Ngành quản trị nhân sự là một ngành hết sức hấp dẫn trong những năm gần đây. Ngành này là sự kết hợp của rất nhiều các kỹ năng khác nhau, bao gồm cả kỹ năng mềm – cứng, và tiếng Anh cũng sẽ là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn thực sự có những bước phát triển xa hơn trong sự nghiệp.

Biết nhiều thuật ngữ cho ngành quản trị nhân sự giúp cho công việc của bạn diễn ra một cách trơn tru Biết nhiều thuật ngữ cho ngành quản trị nhân sự giúp cho công việc của bạn diễn ra một cách trơn tru

Do đó, để việc học và trao dồi tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài được tốt nhất  thì việc có một bộ từ điển chuẩn là rất cần thiết.

Danh sách 25 thuật ngữ thông dụng trong ngành quản trị nhân sự:

– 100 percent premium payment: Trả lương 100%.

– A system of shared values/ Meaning: Hệ thống giá trị, ý nghĩa được chia sẻ.

– Absent from work: Nghỉ làm (vắng mặt ở văn phòng, không phải nghỉ hẳn).

– Adjusting pay rates: Điều chỉnh mức lương.

– Administrator cadre /High rank cadre: Cán bộ quản trị cấp cao.

– Aggrieved employee: Nhân viên bị ngược đãi.

– Air conflict: Mâu thuẫn cởi mở, công khai.

– Annual leave: Nghỉ phép thường niên.

– Application Form: Mẫu đơn xin việc

– Apprenticeship training: Đào tạo học nghề.

– Assessment of employee potential: Đánh giá tiềm năng nhân viên.

– Behavioural norms: Các chuẩn mực hành vi.

– Benchmark job: Công việc chuẩn để tính lương.

– Career employee: Nhân viên chính ngạch/Biên chế.

– Cognitive ability test: Trắc nghiệm khả năng nhận thức.

– Compensation: Lương bổng.

– Contractual employee: Nhân viên hợp đồng.

– Corporate philosophy: Triết lý công ty.

– Evaluation and follow-up: Đánh giá và theo dõi.

– Manpower inventory: Hồ sơ nhân lực.

– Performance appraisal data: Dữ kiện đánh giá thành tích công tác.

– The resource dependence model: Mô hình dựa vào tài nguyên.

– The shared aspect of culture: Khía cạnh văn hóa được chia sẻ.

–  A definite asset: 1 lợi thế rõ ràng.

– Reorientation: Tái hội nhập vào môi trường làm việc.

2/ Học tiếng Anh như thế nào để mau tiến bộ nhất?

  Luyện nghe tiếng Anh thường xuyên cũng giúp cải thiện việc học tiếng Anh của bạnLuyện nghe tiếng Anh thường xuyên cũng giúp cải thiện việc học tiếng Anh của bạn

  • Bắt chước người bản ngữ:

Trong 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đa số người học đều gặp khó khăn với kỹ năng nói. Bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều tài liệu để mày mò các kỹ năng còn lại, nhưng để luyện nói tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài thành công hãy chăm chỉ bắt chước cách phát âm, nhấn nhá của người bản ngữ để việc học trở nên hiệu quả hơn.

  • Học từ vựng theo chủ đề

Khi nhóm từ vựng vào cùng một chủ đề, việc học từ vựng chắc chắn sẽ trở nên đơn giản hơn. Đây là cách đặc biệt hay cho người làm việc văn phòng vì khi học từ vựng theo chuyên ngành mình làm, bạn sẽ phát huy tối đa vốn từ vựng đó, khiến các cuộc hội thoại của bạn với đối tác trở nên trôi chảy hơn.

  • Hãy nói tiếng Anh bất kể khi nào có thể

Bạn nên thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói tiếng Anh thường xuyên. Chẳng hạn như khi đi mua sắm, hãy kêu những món thức ăn bằng tiếng anh và rồi ghi chú lại những gì mình chưa biết tra ra và học thêm nữa.

Nên nói tiếng anh thường xuyên là cách giúp bạn quen dần với cách nhấn nhá và phát âmNên nói tiếng anh thường xuyên là cách giúp bạn quen dần với cách nhấn nhá và phát âm

Hy vọng những chia sẻ của QTS- English về 25 thuật ngữ cho ngành quản trị nhân sự phía trên giúp bạn hiểu hơn và trao dồi thêm những kiến thức cho việc học tiếng Anh của mình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những khóa học tiếng Anh hay có những thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé!

QTS – English là chương trình học Anh văn tại nhà với chất lượng hàng đầu, không chỉ giúp bạn học tiếng Anh căn bản cho người mới bắt đầu hiệu quả mà còn giúp bạn có thể học tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài 24/7, mọi lúc mọi nơi.

Cùng với tài nguyên học không giới hạn với hơn 10,000 bài học thuộc 54 chủ đề, QTS – English mang đến một môi trường giáo dục thật sự đa dạng, mang tính toàn cầu.

QTS – English chương trình học tiếng Anh online thế hệ mới với giáo trình hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên đại học bản xứ và các Tutor luôn giám sát, đôn đốc việc học sẽ giúp bạn cải thiện trình độ Anh văn của mình một cách tối ưu nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận thêm nhiều ưu đãi từ QTS – English ngay hôm nay.

Website: https://www.qts.edu.vn/

Hotline: (028) 38 404 505

Địa Chỉ: 86 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh

Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://www.qts.edu.vn/contact/lien-he-40

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận thêm nhiều ưu đãi từ QTS ngay hôm nay.

Website: https://www.qts.edu.vn/

Hotline: (028) 38 404 505

Địa Chỉ: 86 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh

Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://www.qts.edu.vn/contact/lien-he-40

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *